[RECAP] Webinar #2: “Hành trang làm chủ nghề khách sạn”

Buổi Webinar #2: Hành trang làm chủ nghề khách sạn – Góc nhìn đa chiều về Hospitality đã khép lại với nhiều thông tin thú vị và giá trị liên quan đến chương trình giảng dạy cũng như cơ hội nghề nghiệp tại các trường thuộc Swiss Education Group (SEG), hệ thống đào tạo quản trị khách sạn hàng đầu tại Thụy Sĩ.
Cùng Laurel nhìn lại những chia sẻ đắt giá của chị Khánh Linh – Rooms Manager in Training tại Four Seasons Hotels & Resorts và chị Hà Chi – Sales Coordinator tại IHG Hotels & Resorts trong buổi Webinar vừa qua thông qua các phần Q&A chính của sự kiện nhé.
Chị Khánh Linh – Rooms Manager in Training tại Four Seasons Hotels & Resorts và chị Hà Chi – Sales Coordinator tại IHG Hotels & Resorts giới thiệu về 4 ngôi trường thuộc SEG tại Webinar #2
🤔 Q: Những quyền lợi hấp dẫn sinh viên có thể nhận được khi theo học tại các trường thuộc hệ thống SEG là gì ạ?
💁 A: Mỗi môn học tại SEG đều được thiết kế kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội thực hành ngay tại các cơ sở chuyên nghiệp:
Môn Food & Beverage: Sinh viên thực hành tại các nhà hàng fine dining của trường.
Môn Lễ tân: Sinh viên được thực hành ngay trên phần mềm mô phỏng khách sạn.
Môn Tổ chức sự kiện: Sinh viên có cơ hội lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện thực tế cho 40-50 khách với ngân sách được giao trước.
Chương trình đào tạo tại SEG luôn tuân thủ theo tiêu chuẩn 5 sao, đảm bảo sinh viên không chỉ hiểu lý thuyết mà còn nắm vững các kỹ năng cần thiết để làm việc tại những khách sạn cao cấp.

Về điều kiện sinh hoạt, các bạn được trải nghiệm sinh hoạt trong khách sạn năm sao: các khu học xá Caux, Leysin và Montreux là những khách sạn lâu đời được cải tạo thành khu nhà ở.

🤔Q: Chương trình thực tập hưởng lương của SEG cụ thể như thế nào ạ?

💁A: Một trong những lợi ích lớn nhất của việc học tập tại SEG là chương trình thực tập hưởng lương. Sinh viên được tự do lựa chọn nơi thực tập theo định hướng nghề nghiệp của mình, không bị giới hạn bởi vị trí địa lý hay quốc gia. Mức lương cũng tùy thuộc vào doanh nghiệp và quy định của nước sở tại. Tại Thụy Sĩ, mức lương tối thiểu cho một thực tập sinh là CHF 2,212 (khoảng 66,360,000 VND trước thuế).

🤔Q: Tình hình của ngành Hospitality hiện nay như thế nào? Liệu đây có phải là một ngành phát triển và có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp không ạ?

💁A: Ngành khách sạn đang chứng kiến sự mở rộng mạnh mẽ của các thương hiệu lớn, đặc biệt là Marriott International, chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Điển hình là sự ra mắt của Westin Cam Ranh tại Việt Nam, một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của Marriott. Sự phát triển này không chỉ mở ra cơ hội cho các dự án khách sạn mới mà còn tạo ra nhu cầu cao về nguồn nhân lực chất lượng. Đây chính là cơ hội vàng cho các sinh viên theo học ngành Hospitality nữa đấy.

Với môi trường đào tạo chất lượng cao, cơ hội thực hành thực tế và chương trình thực tập hưởng lương, các trường thuộc SEG đã khẳng định vị thế là lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê ngành Hospitality. Những thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới đang không ngừng mở rộng, đồng nghĩa với việc cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp từ SEG sẽ ngày càng gia tăng, vậy nên các bạn học sinh của chúng ta có thể yên tâm theo đuổi ước mơ nhé!

👏 Buổi Webinar #2 đã khép lại, nhưng Laurel tin rằng 1 tiếng chưa phải là khoảng thời gian đủ dài để có thể giải đáp hết các thắc mắc cũng như mối quan tâm từ các bạn. Do đó, nếu bạn có câu hỏi nào liên quan đến ngành học Hospitality cũng như thắc mắc về việc du học tại Thụy Sĩ, đừng ngần ngại để lại liên hệ đến Laurel nhé!

Bạn có thể xem lại nội dung Webinar #2: “Hành trang làm chủ nghề khách sạn” tại đây

Công ty TNHH Tư vấn Du học và Định cư Nguyệt Quế – Laurel Consult

Tầng 22, Hapulico Center Building, số 85 Vũ Trọng Phụng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: (+84) (0) 904 695 335

Email: info@nguyetque.vn

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/laurel.consult/