Có thể du học Canada không chứng minh tài chính? Giới thiệu chương trình SDS (cập nhật 8/2023)

Nhiều sinh viên Việt Nam đã phải tạm hoãn lại ước mơ du học vì gặp khó khăn trong việc chứng minh tài chính. Tuy nhiên, chương trình du học Canada diện SDS (Student Direct Stream) với một số chính sách mới cập nhật sau ngày 10/8 đã giúp ích rất nhiều cho sinh viên có mong muốn du học tại Canada. Toàn bộ thông tin về chương trình sẽ nằm dưới bài viết này bạn nhé!

Du học Canada - diện SDS

1. Có thể du học Canada không cần chứng minh tài chính hay không? Các diện du học Canada 

Chương trình du học Canada không cần chứng minh tài chính đầu tiên của Canada – Canada Express Study (CES) được triển khai vào năm 2017 và kết thúc vào năm 2018. Với những yêu cầu đơn giản về hồ sơ, đặc biệt là không yêu cầu chứng minh tài chính, chương trình đã thu hút rất nhiều sinh viên Việt Nam đến với Canada, cải thiện tình trạng thiếu lao động tại đây. 

Sau này, chương trình CES và được thay thế bằng chương trình SDS với yêu cầu tiếng Anh tuy cao hơn vẫn mang đến nhiều cơ hội cho nhiều học sinh/sinh viên Việt Nam có mơ ước du học Canada.

2. Cập nhật chương trình du học Canada diện SDS mới nhất năm 2023

Student Direct Stream (SDS) là chương trình du học trực tiếp do chính phủ Canada ban hành nhằm củng cố và phát huy những thành công từ CES. Theo chương trình này, sinh viên đến từ 14 Quốc gia, trong đó có Việt Nam có đủ điều kiện để nộp hồ sơ theo diện SDS với thời gian xử lý nhanh hơn so với hồ sơ xin Giấy phép học tập thông thường.

Từ sau 10/8/2013, chương trình SDS đã cập nhật một số chính sách “dễ thở” hơn cho các sinh viên Việt Nam đang muốn du học Canada: trong đó phải kể đến yêu cầu IELTS giảm từ không band nào dưới 6.0 xuống còn tổng điểm tối thiểu 6.0 và không có yêu cầu về điểm cho từng kĩ năng. Ngoài ra, TOEFL iBT, PTE Academic và CAEL cũng sẽ được chấp nhận để chứng minh trình độ ngôn ngữ cho các hồ sơ SDS.

Bạn có thể nhìn vào bảng tóm tắt dưới đây để sự khác biệt giữa các diện du học Canada.

CES SDS CMTC
Danh sách trường 55 Cơ sở giáo dục nằm trong danh sách GIC Tất cả các Cơ sở giáo dục nằm trong danh sách DLI Tất cả các cơ sở giáo dục (bao gồm cả tiểu học và trung học)
Yêu cầu tiếng Anh IELTS 5.0 (không band nào dưới 4.5) IELTS 6.0 Tùy thuộc vào Trường và bậc học
Xác nhận đóng học phí 1 năm học 1 năm học Không yêu cầu
Chứng nhận đầu tư/Chứng minh tài chính Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC trị giá $10,000 CAD Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC trị giá $10,000 CAD Các giấy tờ liên quan đến tài chính, thu nhập, tài sản, chứng minh bạn có đủ tiềm lực tài chính để đảm bảo cho cuộc sống cho bản thân sau khi đến Canada
Thời gian xử lý 7 ngày 20 ngày 7 tuần (không bao gồm thời gian cung cấp sinh trắc học)
Cách nộp hồ sơ Trực tiếp tại VAC Online Online hoặc trực tiếp tại VAC
Phí nộp hồ sơ $150 CAD + $85 CAD phí sinh trắc học

du học Canada diện SDS

3. Cách thức nộp hồ sơ

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ đáp ứng các yêu cầu cần thiết của chương trình SDS bao gồm:

  • Thư mời nhập học
  • Xác nhận đóng học phí cho năm học đầu tiên của chương trình học
  • Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC)
  • CAQ (nếu bạn học tại tỉnh Quebec)
  • Bảng điểm trung học hoặc sau trung học gần nhất
  • Kết quả bài kiểm tra ngôn ngữ
  • Giấy khám sức khỏe hoặc lý lịch Tư pháp (nếu có)

Yêu cầu cần thiết của SDS

Sau khi chắc chắn mình đã có đủ các tài liệu cần thiết, bạn phải nộp hồ sơ dưới hình thức trực tuyến (online). Hãy chuẩn bị những thứ sau để hồ sơ của bạn được hoàn chỉnh hơn:

  • Hướng dẫn điền vào các mẫu đơn.
  • Máy scan hoặc máy ảnh để tạo bản sao điện tử (soft copy) cho các tài liệu của bạn.
  • Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hợp lệ để thanh toán.

Hi vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích từ chương trình du học Canada diện SDS (không cần chứng minh tài chính). Nếu bạn quan tâm và mong muốn có một định hướng cụ thể hơn cho tương lai của mình bằng việc du học Canada, hãy liên hệ đội ngũ chuyên viên tư vấn tại Laurel Consult để nhận được hỗ trợ và tư vấn cụ thể từng trường hợp.

 

Công ty TNHH Tư vấn Du học và Định cư Nguyệt Quế – Laurel Consult

Tầng 22, Hapulico Center Building, số 85 Vũ Trọng Phụng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: (+84) (0) 904 695 335

Email: info@nguyetque.vn

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/laurel.consult